วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Best Bangkok Love Story


Best Bangkok Love Story

ขอพูดถึงตัวละครหลัก ๆ ของเรื่องก่อนละกันครับ ซึ่งจะมี 2 คนคือ เป็ด(นามสมมติ) กับ อ้อย(นาม สมมติ...ผู้ชายนะ) ซึ่งเป็ด จะคือเจ้าของกระทู้ และจะโดน อ้อย ซึ่งเป็นเพื่อนที่ทำงานด้วยกันมาตีสนิทชนิดที่ว่าแทบไม่ห่างกันเลย เอาเป็นว่า เนื้อเรื่องไปอ่านเอาเองละกัน

ด้วยการเล่าเรื่องแบบมีเอกลักษณ์อย่างการแทรกมุขเป็นระยะแบบไม่ให้คนอ่านได้พักหายใจ บวกกับถ้อยคำที่สุภาพบาดใจอย่างเช่น "เมิง" "กรู" "สาดดดด" และเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามทำให้คนที่ได้หลงเข้ามาอ่าน จะต้องติดกันงอมแงมชนิดแงะออกจากหน้าจอไม่ได้เลยทีเดียว ในช่วง 2-3 ตอนแรก (ตอนคือกระทู้นั่นแหละ) นั้น เนื้อเรื่องจะเป็นส่วนที่เฮฮา สนุกสนาน เนื้อเรื่องเล่าได้กระชับจับจิตรอย่างมาก คนที่อ่านส่วนมากจะเข้ามาขำกับเรื่องที่คุณเซ็งเป็ดได้เล่าผ่านออกมา มีทั้งเสนอความคิดเห็นบ้าง

แต่ด้วยที่ว่า "มันคือชีวิตจริง" ดังนั้นเรื่องมันคงไม่สวยงามชนิดโรยด้วยกลีบกุหลาบเท่าไร เมื่อมีเจอก็ต้องมีจาก จุดที่ทำให้ชีวิตของคน 2 คนที่สนิทกันยิ่งกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่แฟน จะต้องจากกันไป นั้นคือ เป็ดต้องไปเป็นสจ๊วต และต้องจากอ้อยไป แต่ไม่รู้จะต้องพูดกับอ้อยยังไงดี ทั้งที่ยังห่วงอ้อยอยู่ แต่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่ออ้อยที่ต้องอยู่ที่นี่คนเดียว จากจุดนี้ ทำให้ชีวิตของทั้ง 2 ต้องเปลี่ยนไปอย่างมาก และก็เพราะจุดนี้เองก็เป็นจุดที่ทำให้หลาย ๆ คนที่ได้หลงเข้ามาอ่านตั้งแต่แรกจนโงหัวไม่ขึ้นต้องเสียน้ำตากับอุปสรรค ชีวิตของทั้ง 2 คน

เรื่องที่ว่า ทั้ง 2 คนนั้นต้องแยกจากกันยังไง หรือได้เคียงคู่กันหรือไม่ อันนั้นขอให้ไปตามอ่านกันเองนะครับ แต่ด้วยความร้อนแรงของชีวิตที่ต้องฝ่าฟันกับอุปสรรคของทั้ง 2 ทำให้แฟนคลับจำนวนมาก ถึงกับหา OST
(Original Sound Track) ของละครชีวิตเรื่องนี้มาฟังกัน อย่างเพลง "When I am feeling blue" ซึ่งเป็นเพลงที่อ้อยได้ส่งให้เป็ดในวันที่จากกัน หรือเพลง "ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน" ของ Sleepless Society 2 ที่แฟนคลับหามาเพื่อปลอบใจเป็ดในช่วงที่ตามหาอ้อยให้ทั่วแผ่นดิน นอกจาก OST ที่ได้ฟังกันไปบ้างแล้ว ยังมีคุณ Berserk Rabbit ได้เขียนการ์ตูนล้อแบบ 4 ช่องจบจำนวน 2 ตอนออกมาให้แฟนคลับ และคุณเซ็งเป็ดได้ชมกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น